CareSoft Help Center
Knowledge BaseWhats NewFAQPrivacy Policy
  • Knowledge Base
  • FAQ
  • What's New
    • Giới thiệu CareSoft 2.0
  • Danh sách tính năng
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Giới thiệu tổng quan
  • 2. Tích hợp Zalo Cá nhân và gán kĩ năng tiếp nhận chat cho agent
  • 2.1. Tích hợp Zalo cá nhân
  • 2.2 Gán kĩ năng tiếp nhận chat zalo
  • 3. Chat qua lại giữa Agent và Zalo cá nhân
  • 3.1 Tiếp nhận chat của khách hàng qua zalo cá nhân
  • 3.2 Lịch sử chat Zalo cá nhân
  • 4. Zalo Publisher: Quản lý quan hệ bạn bè
  • 4.1 Gửi lời mời kết bạn
  • 4.2 Thêm bạn mới
  • 4.3 Quản lý danh sách bạn bè
  • 4.4 Xem thông tin Zalo cá nhân
  • 5. Thiết lập luồng tự động gửi tin nhắn zalo cá nhân
  • 5.1 Thêm mới kịch bản gửi tin nhắn zalo cá nhân
  • 5.2 Sử dụng workflow để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng

Was this helpful?

  1. Danh sách tính năng
  2. Zalo

Tính năng Zalo Cá nhân

Bổ sung tính năng Personal Zalo( PA)

Last updated 23 hours ago

Was this helpful?

1. Giới thiệu tổng quan

Zalo Cá nhân là một trong những kênh giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam. Trên nền tảng Omnichannel, việc tích hợp Zalo Cá nhân mang lại khả năng:

  • Giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên (agent) qua tài khoản Zalo cá nhân.

  • Gửi tin nhắn tự động theo kịch bản hoặc workflow.

  • Quản lý bạn bè, gửi lời mời kết bạn và cập nhật danh sách bạn bè theo thời gian thực.

  • Theo dõi, báo cáo hiệu quả giao tiếp qua các chỉ số cụ thể.

Tính năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, nhân viên kinh doanh cá nhân, hoặc bộ phận CSKH không đủ điều kiện dùng Zalo OA, nhưng vẫn muốn khai thác Zalo như một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả.

2. Tích hợp Zalo Cá nhân và gán kĩ năng tiếp nhận chat cho agent

2.1. Tích hợp Zalo cá nhân

Mục đích: Kết nối tài khoản Zalo cá nhân với hệ thống Omnichannel để có thể sử dụng các tính năng gửi/nhận tin nhắn, quản lý bạn bè,…

Các bước thực hiện:

  1. Truy cập menu Cấu hình > chọn menu Zalo > chọn Tab Zalo cá nhân

  2. Nhấn Thêm mới để tạo kết nối mới.

  3. Hệ thống hiển thị mã QR đăng nhập Zalo Web.

  4. Dùng điện thoại mở app Zalo > Quét mã QR.

  5. Sau khi đăng nhập thành công:

  • Thông tin tài khoản Zalo sẽ hiển thị (tên, trạng thái dịch vụ: Phiếu ghi/ Lead/Deal).

  • Cập nhật dịch vụ nếu muốn đổi đầu vào dịch vụ của PA

  • Xóa dịch vụ nếu không cần sử dụng

Hệ thống cho phép thêm mới nhiều tài khoản zalo cá nhân và đăng nhập lại khi zalo đã tích hợp đã mất kết nối

2.2 Gán kĩ năng tiếp nhận chat zalo

Để tiếp nhận chat của khách hàng qua zalo cá nhân đã được tích hợp vào hệ thống, admin cấu hình gán kỹ năng cho agent

Các bước thực hiện gán kỹ năng

  1. Vào màn hình cấu hình > Chọn tab Chuyên viên

  2. Chọn Cấu hình độ ưu tiên

  3. Thêm mới kỹ năng ( chọn chuyên viên và kỹ năng là dịch vụ cá nhân mong muốn được gán )

  4. Chọn nút "Thêm mới " để thêm mới thành công

3. Chat qua lại giữa Agent và Zalo cá nhân

Mục đích:

Giúp agent trò chuyện trực tiếp với khách hàng thông qua Zalo cá nhân ngay trong giao diện Omnichannel.

Chức năng chính:

  • Nhận tin nhắn từ khách hàng gửi đến tài khoản Zalo cá nhân đã kết nối.

  • Trả lời khách hàng ngay trên màn hình live chat của phần mềm.

Gửi tin nhắn dạng văn bản, hình ảnh, emoji, tệp đính kèm,…

3.1 Tiếp nhận chat của khách hàng qua zalo cá nhân

Để tiếp nhận được tương tác chat với khách hàng agent cần phải được gán kĩ năng của dịch vụ chat zalo cá nhân và bật online tiếp nhận chat

Cách sử dụng

  1. Truy cập vào màn hình chat của hệ thống > chọn tab "Đang chat"

  2. Khi có khách hàng nhắn tin đến Zalo cá nhân, agent tiếp nhận chat một cuộc hội thoại được tạo trên hệ thống

  3. Agent có thể nhắn lại khách như các kênh khác (Facebook,Livechat,...).

Các kiểu tin nhắn của khách hàng khi gửi vào hệ thống
Hình ảnh hiển thị trên giao diện CS

Text

Hiển thị text

Ảnh

Hiển thị ảnh

Gửi emoji, nhãn, icon

Hiển thị các emoj, nhãn, icon

Gửi file ghi âm

Gửi vị trí

Gửi tài liệu ( đính kèm file)

Nhắc hẹn( nếu trong trường hợp là bạn bè)

Tin nhắn nhanh( tương tự như tin nhắn)

Hiển thị tin nhắn

Danh thiếp

Hiển thị số điện thoại chia sẻ

Trả lời tin nhắn

Thu hồi tin nhắn

3.2 Lịch sử chat Zalo cá nhân

Cho phép quản trị viên hoặc agent tra cứu lại toàn bộ các cuộc trò chuyện đã diễn ra giữa tài khoản Zalo cá nhân và khách hàng.

  1. Truy cập vào màn hình chat của hệ thống > chọn tab "Toàn bộ chat"

  2. Vào tab "Zalo cá nhân" trong bộ lọc kênh

Ở đây người sử dụng có thể lọc các thông tin tương tự như trong màn hình lịch sử chat

4. Zalo Publisher: Quản lý quan hệ bạn bè

Zalo Publisher là nhóm tính năng cho phép quản lý bạn bè trên tài khoản Zalo cá nhân đã kết nối.

Các bước truy cấp vào màn hình zalo cá nhân

  • Truy cập vào màn hình chat của hệ thống

  • Vào tab "Toàn bộ chat"

  • Chọn "Zalo cá nhân"

4.1 Gửi lời mời kết bạn

  • Truy cập Zalo Publisher > Lời mời kết bạn. Hệ thống hiển thị danh sách những tài khoản đang gửi kết bạn với tài khoản Zalo cá nhân

  • Tại đây người dùng có thể "Đồng ý" hoặc " Từ chối" lời mời kết bạn đó

  • Khi người nhận đồng ý kết bạn, hệ thống sẽ tự động cập nhật danh sách.

Kết bạn và gửi tin nhắn cho khách hàng qua zalo cá nhân trong màn hình thông tin chi tiết người dùng

Ngoài cho phép kết bạn ở màn hình zalo plublisher hệ thống còn cho phép kết bạn và gửi tin người cho khách hàng qua zalo cá nhân bằng cách sau

  • Mở màn hình chi tiết thông tin khách hàng

  • Tìm số điện thoại người dùng

  • Chọn kết bạn và gửi tin nhắn cho người dùng khi hệ thống hiển thị thông tin

  • Trường trường hợp số điện thoại người dùng không đăng kí zalo hoặc tài khoản zalo đã đăng kí điện thoại không cho phép tìm kiếm bằng số điện thoại hệ thống sẽ hiển thị thông tin như sau:

Nếu được phân quyền kỹ năng cho 1 PA sẽ hiển thị các nút action để thao tác, còn không sẽ chỉ hiển thị thông tin trên zalo

4.2 Thêm bạn mới

  • Truy cập Zalo Publisher >Thêm bạn mới

  • Nhập số điện thoại

  • Nhấn Gửi kết bạn.

  • Zalo sẽ gửi yêu cầu từ tài khoản đã kết nối.

Tại màn hình này cũng có thể gửi tin nhắn cho tài khoản Zalo đã tìm thấy kết quả

4.3 Quản lý danh sách bạn bè

  • Vào Zalo Publisher > Danh sách bạn bè.

  • Xem toàn bộ danh sách bạn đã kết bạn trên tài khoản Zalo cá nhân.

4.4 Xem thông tin Zalo cá nhân

Người dùng có thể xem thông tin cá nhân ở màn hình chat hoặc lịch sử chat của tài khoản Zalo bằng cách click vào option Xem thông tin zalo cá nhân

Sau đó hệ thống mở ra giao diện sau

  • Tên Zalo

  • Avatar người dùng

  • Thông cá nhân: Giới tính, ngày sinh( nếu zalo đó public thông tin)

5. Thiết lập luồng tự động gửi tin nhắn zalo cá nhân

Hệ thống cho phép gửi tự động tin nhắn zalo cá nhân bằng workflow để tối ưu hóa hơn quy trình thủ công

Để sử dụng tính năng này cần thiết lập kịch bản gửi tin nhắn zalo cá nhân và workflow có hành cộng gửi tin nhắn zalo cá nhân

5.1 Thêm mới kịch bản gửi tin nhắn zalo cá nhân

Tính năng gửi tin nhắn Zalo cá nhân tự động cho phép tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả, cá nhân hóa nội dung

Dưới đây là hướng dẫn thiết lập kịch bản gửi tin nhắn Zalo cá nhân

  • Truy cập vào màn hình "Cấu hình" và vào màn hình "Kịch bản"

  • Chọn "Thêm mới"

  • Sau khi chọn thêm mới, giao diện thêm mới kịch bản hiển thị. Chọn loại kịch bản là “Gửi tin nhắn Zalo cá nhân”. Hệ thống hiển thị như sau:

1

Nhập thông tin cơ bản

  • Tên kịch bản: Nhập tên kịch bản mong muốn

  • Mô tả: Ghi chú ngắn gọn về mục đích của kịch bản (VD: "Kịch bản trả lời tự động khi khách nhắn lần đầu"

2

Loại kịch bản

Chọn loại kịch bản Gửi tin nhắn Zalo cá nhân

3

Nhập nội dung tin nhắn zalo

Nôi dung tin nhắn Zalo cho phép nhập text, đính kèm file và thay thế tham số

4

Thêm mới kịch bản

Chọn nút "Tạo" để thêm mới kịch bản thành công và hệ thống

5.2 Sử dụng workflow để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng

Gửi Tin Nhắn Cá Nhân bằng Workflow cho phép người dùng tự động gửi tin nhắn riêng tới từng khách hàng hoặc nhân viên, dựa trên các điều kiện và hành động được thiết lập sẵn trong hệ thống. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tăng hiệu quả tương tác và tiết kiệm thời gian vận hành.

  • Chọn dịch vụ, gửi tới và kịch bản để hoàn tất thiết lập hành động gửi tin nhắn zalo cá nhân từ workflow

Click chọn icon "Mở giao diện zalo cá nhân"

Click vào option ba chấm và chọn " Xem thông tin zalo cá nhân"

Chuyển đổi zalo cá nhân bằng cách click vào

Để sử dụng hành động gửi tin nhắn cá nhân để gửi tin nhắn đến khách hàng bằng cách vui lòng truy cập vào

hướng dẫn chi tiết