Tính năng Zalo Cá nhân
Bổ sung tính năng Personal Zalo( PA)
Last updated
Was this helpful?
Bổ sung tính năng Personal Zalo( PA)
Last updated
Was this helpful?
Zalo Cá nhân là một trong những kênh giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam. Trên nền tảng Omnichannel, việc tích hợp Zalo Cá nhân mang lại khả năng:
Giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên (agent) qua tài khoản Zalo cá nhân.
Gửi tin nhắn tự động theo kịch bản hoặc workflow.
Quản lý bạn bè, gửi lời mời kết bạn và cập nhật danh sách bạn bè theo thời gian thực.
Theo dõi, báo cáo hiệu quả giao tiếp qua các chỉ số cụ thể.
Tính năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, nhân viên kinh doanh cá nhân, hoặc bộ phận CSKH không đủ điều kiện dùng Zalo OA, nhưng vẫn muốn khai thác Zalo như một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Các bước thực hiện:
Truy cập menu Cấu hình > chọn menu Zalo > chọn Tab Zalo cá nhân
Nhấn Thêm mới để tạo kết nối mới.
Hệ thống hiển thị mã QR đăng nhập Zalo Web.
Dùng điện thoại mở app Zalo > Quét mã QR.
Sau khi đăng nhập thành công:
Thông tin tài khoản Zalo sẽ hiển thị (tên, trạng thái dịch vụ: Phiếu ghi/ Lead/Deal).
Cập nhật dịch vụ nếu muốn đổi đầu vào dịch vụ của PA
Xóa dịch vụ nếu không cần sử dụng
Để tiếp nhận chat của khách hàng qua zalo cá nhân đã được tích hợp vào hệ thống, admin cấu hình gán kỹ năng cho agent
Các bước thực hiện gán kỹ năng
Vào màn hình cấu hình > Chọn tab Chuyên viên
Chọn Cấu hình độ ưu tiên
Thêm mới kỹ năng ( chọn chuyên viên và kỹ năng là dịch vụ cá nhân mong muốn được gán )
Chọn nút "Thêm mới " để thêm mới thành công
Giúp agent trò chuyện trực tiếp với khách hàng thông qua Zalo cá nhân ngay trong giao diện Omnichannel.
Chức năng chính:
Nhận tin nhắn từ khách hàng gửi đến tài khoản Zalo cá nhân đã kết nối.
Trả lời khách hàng ngay trên màn hình live chat của phần mềm.
Gửi tin nhắn dạng văn bản, hình ảnh, emoji, tệp đính kèm,…
Để tiếp nhận được tương tác chat với khách hàng agent cần phải được gán kĩ năng của dịch vụ chat zalo cá nhân và bật online tiếp nhận chat
Cách sử dụng
Truy cập vào màn hình chat của hệ thống > chọn tab "Đang chat"
Khi có khách hàng nhắn tin đến Zalo cá nhân, agent tiếp nhận chat một cuộc hội thoại được tạo trên hệ thống
Agent có thể nhắn lại khách như các kênh khác (Facebook,Livechat,...).
Text
Hiển thị text
Ảnh
Hiển thị ảnh
Gửi emoji, nhãn, icon
Hiển thị các emoj, nhãn, icon
Gửi file ghi âm
Gửi vị trí
Gửi tài liệu ( đính kèm file)
Nhắc hẹn( nếu trong trường hợp là bạn bè)
Tin nhắn nhanh( tương tự như tin nhắn)
Hiển thị tin nhắn
Danh thiếp
Hiển thị số điện thoại chia sẻ
Trả lời tin nhắn
Thu hồi tin nhắn
Cho phép quản trị viên hoặc agent tra cứu lại toàn bộ các cuộc trò chuyện đã diễn ra giữa tài khoản Zalo cá nhân và khách hàng.
Truy cập vào màn hình chat của hệ thống > chọn tab "Toàn bộ chat"
Vào tab "Zalo cá nhân" trong bộ lọc kênh
Ở đây người sử dụng có thể lọc các thông tin tương tự như trong màn hình lịch sử chat
Zalo Publisher là nhóm tính năng cho phép quản lý bạn bè trên tài khoản Zalo cá nhân đã kết nối.
Các bước truy cấp vào màn hình zalo cá nhân
Truy cập vào màn hình chat của hệ thống
Vào tab "Toàn bộ chat"
Chọn "Zalo cá nhân"
Truy cập Zalo Publisher > Lời mời kết bạn. Hệ thống hiển thị danh sách những tài khoản đang gửi kết bạn với tài khoản Zalo cá nhân
Tại đây người dùng có thể "Đồng ý" hoặc " Từ chối" lời mời kết bạn đó
Khi người nhận đồng ý kết bạn, hệ thống sẽ tự động cập nhật danh sách.
Ngoài cho phép kết bạn ở màn hình zalo plublisher hệ thống còn cho phép kết bạn và gửi tin người cho khách hàng qua zalo cá nhân bằng cách sau
Mở màn hình chi tiết thông tin khách hàng
Tìm số điện thoại người dùng
Chọn kết bạn và gửi tin nhắn cho người dùng khi hệ thống hiển thị thông tin
Trường trường hợp số điện thoại người dùng không đăng kí zalo hoặc tài khoản zalo đã đăng kí điện thoại không cho phép tìm kiếm bằng số điện thoại hệ thống sẽ hiển thị thông tin như sau:
Truy cập Zalo Publisher >Thêm bạn mới
Nhập số điện thoại
Nhấn Gửi kết bạn.
Zalo sẽ gửi yêu cầu từ tài khoản đã kết nối.
Vào Zalo Publisher > Danh sách bạn bè.
Xem toàn bộ danh sách bạn đã kết bạn trên tài khoản Zalo cá nhân.
Người dùng có thể xem thông tin cá nhân ở màn hình chat hoặc lịch sử chat của tài khoản Zalo bằng cách click vào option Xem thông tin zalo cá nhân
Sau đó hệ thống mở ra giao diện sau
Tên Zalo
Avatar người dùng
Thông cá nhân: Giới tính, ngày sinh( nếu zalo đó public thông tin)
Hệ thống cho phép gửi tự động tin nhắn zalo cá nhân bằng workflow để tối ưu hóa hơn quy trình thủ công
Để sử dụng tính năng này cần thiết lập kịch bản gửi tin nhắn zalo cá nhân và workflow có hành cộng gửi tin nhắn zalo cá nhân
Tính năng gửi tin nhắn Zalo cá nhân tự động cho phép tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả, cá nhân hóa nội dung
Dưới đây là hướng dẫn thiết lập kịch bản gửi tin nhắn Zalo cá nhân
Truy cập vào màn hình "Cấu hình" và vào màn hình "Kịch bản"
Chọn "Thêm mới"
Sau khi chọn thêm mới, giao diện thêm mới kịch bản hiển thị. Chọn loại kịch bản là “Gửi tin nhắn Zalo cá nhân”. Hệ thống hiển thị như sau:
Nhập thông tin cơ bản
Tên kịch bản: Nhập tên kịch bản mong muốn
Mô tả: Ghi chú ngắn gọn về mục đích của kịch bản (VD: "Kịch bản trả lời tự động khi khách nhắn lần đầu"
Loại kịch bản
Chọn loại kịch bản Gửi tin nhắn Zalo cá nhân
Nhập nội dung tin nhắn zalo
Nôi dung tin nhắn Zalo cho phép nhập text, đính kèm file và thay thế tham số
Thêm mới kịch bản
Chọn nút "Tạo" để thêm mới kịch bản thành công và hệ thống
Gửi Tin Nhắn Cá Nhân bằng Workflow cho phép người dùng tự động gửi tin nhắn riêng tới từng khách hàng hoặc nhân viên, dựa trên các điều kiện và hành động được thiết lập sẵn trong hệ thống. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tăng hiệu quả tương tác và tiết kiệm thời gian vận hành.
Chọn dịch vụ, gửi tới và kịch bản để hoàn tất thiết lập hành động gửi tin nhắn zalo cá nhân từ workflow
Click chọn icon "Mở giao diện zalo cá nhân"
Click vào option ba chấm và chọn " Xem thông tin zalo cá nhân"
Chuyển đổi zalo cá nhân bằng cách click vào
Để sử dụng hành động gửi tin nhắn cá nhân để gửi tin nhắn đến khách hàng bằng cách vui lòng truy cập vào