Hướng dẫn cấu hình IP Phone Yealink
Hướng dẫn cấu hình IP Phone Yealink
Last updated
Was this helpful?
Hướng dẫn cấu hình IP Phone Yealink
Last updated
Was this helpful?
Để có thể sử dụng điện thoại IP Phone làm thiết bị nghe gọi trên tổng đài CareSoft, điện thoại cần được kết nối nguồn và mạng Internet ổn định.
Bước 1: Lấy địa chỉ IP của điện thoại IP Phone
Cách 1: Nhấn nút ở giữa trong vòng tròn 5 nút trên bàn phím điện thoại để lấy địa chỉ IP của điện thoại IP Phone. Địa chỉ IP của điện thoại nằm ở mục IP Address.
Cách 2: Nhấn "Menu" ==> Chọn "Status". Địa chỉ IP của máy điện thoại chính là địa chỉ IP V4
Nếu như điện thoại không có kết nối mạng, IP Address là: 0.0.0.0
Bước 2: Sau khi lấy được địa chỉ IP của điện thoại, nhập địa chỉ IP ở phần IP Address vào trình duyệt web (Chrome, CocCoc, Firefox,..).
Sau khi nhập xong, trên trình duyệt sẽ hiện lên màn hình đăng nhập vào điện thoại bao gồm Username và Password như trong ảnh.
Thông số đăng nhập:
1- Username: admin
2- Password: admin
3- Nhấn “Login”
Bước 3: Sau khi đăng nhập với Username và Password như trên, màn hình sẽ ra giao diện như trong ảnh
(1) - Chọn Account
(2) - Chọn register
(3) - Chọn Enabled
(4), (5), (6), (7) - Nhập số IP Phone cần cấu hình
(8) - Nhập mật khẩu IP Phone
(9) - Địa chỉ server để cấu hình gọi ra và tiếp nhận gọi vào (liên hệ CareSoft để lấy thông tin)
(10) - 5063
(10.1) - Nhấn "Confirm" để lưu lại cấu hình
Bước 4: Vào mục “Advanced” để thay đổi. Màn hình hiển thị như trong ảnh:
(12) - Chọn Advanced
(13) - Chuyển từ 101 thành 96
Bước 5: Vào mục “Setting” để thay đổi. Màn hình hiển thị như trong ảnh:
(14) - Chọn Settings
(15) - Chọn SIP
(16) - Thay đổi cổng Local SIP Port trong dải từ 10000 đến 65000
Ghi chú: Cách lấy số IP Phone trên hệ thống CareSoft.
Nếu tài khoản cấu hình trên máy IP Phone là tài khoản có giao diện đăng nhập ta làm như như trong ảnh: