CareSoft Help Center
Knowledge BaseWhats NewFAQPrivacy Policy
  • Knowledge Base
  • FAQ
  • What's New
    • Giới thiệu CareSoft 2.0
  • Danh sách tính năng
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Khắc Phục Lỗi Không Kết Nối Được Thiết Bị Nghe Gọi
  • Nguyên nhân gây lỗi kết nối thiết bị nghe gọi
  • Cách khắc phục lỗi không kết nối được thiết bị nghe gọi
  • 2. Cách xử lý khi thực hiện các gọi ra và hệ thống trả về các mã lỗi
  • 3. Tại sao máy IPPhone không nghe gọi được
  • 4. Một số giải đáp nhanh

Was this helpful?

  1. FAQ

Những câu hỏi thường gặp về tính năng thoại

Giải đáp thắc mắc về những câu hỏi thường gặp về tính năng thoại

1. Khắc Phục Lỗi Không Kết Nối Được Thiết Bị Nghe Gọi

Trong quá trình sử dụng thiết bị nghe gọi trên máy tính hoặc trình duyệt web, người dùng có thể gặp tình trạng không thể kết nối hoặc không sử dụng được thiết bị. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây lỗi kết nối thiết bị nghe gọi

  1. Lỗi từ tai nghe hoặc thiết bị âm thanh

  • Tai nghe hoặc thiết bị âm thanh bị lỗi phần cứng hoặc kết nối không ổn định.

  • Cổng cắm tai nghe trên máy tính có thể bị bụi bẩn hoặc hỏng hóc.

  1. Trình duyệt không được cấp quyền truy cập micro

  • Một số trình duyệt yêu cầu quyền truy cập mic để sử dụng các tính năng gọi thoại, nếu không cấp quyền, thiết bị sẽ không hoạt động.

  1. Chế độ nghe gọi bị cài đặt sai

  • Trên một số nền tảng hoặc ứng dụng web, chế độ đầu ra âm thanh có thể bị thiết lập sai, khiến thiết bị không hoạt động đúng.

Cách khắc phục lỗi không kết nối được thiết bị nghe gọi

  1. Kiểm tra và cắm lại tai nghe

  • Thử rút tai nghe ra và cắm lại để đảm bảo kết nối chắc chắn.

  • Kiểm tra xem tai nghe có hoạt động trên thiết bị khác không để xác định lỗi do tai nghe hay do hệ thống.

  1. Cấp quyền truy cập micro trên trình duyệt

  • Trên trình duyệt, tìm biểu tượng micro ở góc phải thanh địa chỉ.

  • Nhấp vào biểu tượng này và kiểm tra xem quyền truy cập mic đã được cấp chưa.

  • Nếu chưa, hãy cấp quyền và tải lại trang web.

  1. Kiểm tra chế độ nghe gọi trên web

  • Một số ứng dụng web có tùy chọn chọn thiết bị đầu ra âm thanh.

  • Hãy truy cập phần cài đặt âm thanh trên ứng dụng và đảm bảo tai nghe được chọn làm thiết bị mặc định.

  • Nếu vẫn không được, hãy thử đổi sang thiết bị âm thanh khác rồi đổi lại.

Việc kiểm tra và thực hiện các bước trên sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục lỗi không kết nối được thiết bị nghe gọi. Nếu vẫn gặp sự cố, hãy kiểm tra lại hệ điều hành hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được tư vấn thêm.

2. Cách xử lý khi thực hiện các gọi ra và hệ thống trả về các mã lỗi

Mã Lỗi
Nguyên nhân
Giải pháp

Mã lỗi 403,404,408,500

Lỗi đầu số

Liên hệ đầu số

Mã lỗi 786

Bị treo trạng thái hệ thông

Đăng xuất đăng nhập lại tài khoản

Mã lỗi 600

Khách hàng không nghe máy/đang bận/....và có dùng dịch vụ chuyển cuộc gọi, hoặc dùng hộp thư thoại

3. Tại sao máy IPPhone không nghe gọi được

Khi gặp trường hợp máy IP Phone không nghe gọi được có thể do các nguyên nhân sau

  • Lỗi mạng

  • Mất cấu hình

  • Kiểm tra nút DND. mute mic

  • Bị treo máy

4. Một số giải đáp nhanh

Cuộc gọi bị rè, không nghe được khách hàng nói

  • Cuộc gọi bị rè, không nghe được khách hàng nói nguyên nhân là do mạng/do lỗi đầu số

Cuộc gọi không qua chuyên viên trong báo cáo

  • Do không có chuyên viên online hoặc tất cả đều bận/ chưa gán kỹ năng

Thời gian timeout cuộc gọi có thể setup được (mặc định 62s)

Trạng thái no answer

  • Từ chối cuộc gọi 3 lần liên tiếp sẽ chuyển trạng thái no answer và chuyên viên F5 lại để kích hoạt trạng thái thoại

Thời gian chuyển cuộc gọi ra số cá nhân không thay đổi được, nhanh hay chậm là do kết nối bên đầu số

Sau 10s mất kết nối mạng sẽ tự động bị logout

Các đầu số 3C, VCC, Viettel không có phép gọi vào đầu 1900 1800

Setup chuyển ra số di động (setup mặc định ra 1 số di động) theo khung giờ : Hệ thống ticket phân random cho các chuyên viên có kỹ năng, check sđt trùng với chuyên viên nào sẽ phân ticket cho chuyên viên đó

Last updated 3 months ago

Was this helpful?