Tạo mới chiến dịch

Hướng dẫn thêm mới chiến dịch

1, Tạo mới chiến dịch

Để bắt đầu một chiến dịch mới, hãy tạo một bản ghi bằng cách điền vào các trường bắt buộc là Tên chiến dịch Ngày bắt đầu, Ngày kết thúc . Để tối ưu hóa bản ghi chiến dịch của bạn để theo dõi và báo cáo, hãy cung cấp thông tin chi tiết trong các trường còn lại, chẳng hạn như loại hành động chiến dịch, chuyên viên bộ phận thực hiện chiến dịch đó.

Ở màn hình danh sách chiến dịch click vào nút “ Tạo chiến dịch” để tiến hành tạo mới chiến dịch

Bước 1: Thiết lập các thông tin cơ bản

Thiết lập các thông tin cơ bản như

  • Tên chiến dịch

  • Mô tả

  • Kiểu chiến dịch

  • Ngày tháng bắt đầu/ kết thúc chiến dịch

  • Tùy chọn:

  • Là con của chiến dịch khác

  • Hạn chế trùng lặp

Ở tùy chọn thiết lập chiến dịch con của một chiến dịch khác và trùng lặp chiến dịch vui lòng chọn tên chiến dịch đã tồn tại trên hệ thống

Bước 2: Chọn hành động của chiến dịch

Ở bước 2 chọn loại hành động đặc trưng cho từng chiến dịch phù hợp với mục đích sử dụng người người thiết lập chiến dịch

Người dùng cũng có thể thay đổi hành động ở bước này

Tùy các hành động chi tiết mà ở bước 2 này người thiết lập sẽ thiết lập các thông số khác nhau

Bước 3: Cài đặt trạng thái đầu ra của chiến dịch

Hệ thống sẽ thiết lập sẵn 4 trạng thái đầu ra của chiến dịch là : Chưa gửi, Đã gửi, Gửi lỗi, Gửi thành công với mặc định trạng thái là Chưa gửi

Người thiết lập chiến dịch cũng có thể tùy chỉnh trạng thái theo ý muốn bằng cách click vào button “ Thêm trạng thái” và lưu lại trạng thái đã thêm

  • Người triển khai chiến dịch có thể dùng trạng thái chiến dịch để quản lý, theo dõi tiến trình và tình hình thực hiện chiến dịch.

Chức năng này giúp theo dõi và kiểm soát trạng thái hiện tại của chiến dịch chứ không phải là kết quả của hành động của chiến dịch có thành công hay không.

  • Ví dụ người dùng có thể set trạng thái mặc định của chiến dịch là " Đang tiến hành" để thiết lập vào dữ liệu đầu ra của hệ thống. Sau khi thưc hiện chiến dịch và sinh ra đối tượng dữ liệu đầu ra hệ thống sẽ gán trạng thái mặc định của chiến dịch vào dữ liệu đầu ra đó

  • Trạng thái của chiến dịch hoàn toàn có thể chỉnh sửa được theo mong muốn , mục đích sử dụng của người thiết lập chiến dịch

Bước 4: Thêm khách hàng hàng vào chiến dịch

Ở bước tạo chiến dịch mới hệ thống sẽ hỗ trợ người dùng thêm mới khách hàng bằng dữ liệu đầu vào là file excel. Bạn hãy tải tệp dữ liệu lên vào chọn những action ghi đè thông tin người dùng mong muốn để thêm khách hàng vào chiến dịch của mình

Ngoài ra nếu bạn muốn thêm mới khách hàng từ bộ lọc vui lòng tạo xong chiến dịch và ra màn hình chi tiết của chiến dịch chọn Thêm mới khách hàng và chọn bộ lọc khách hàng cần thêm vào chiến dịch

Chọn thêm khách hàng trong bộ action chính của chiến dịch

Bước 5: Thiết lập mục tiêu

Để có một cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch bạn đã tạo hãy thiết lập các mục tiêu mong muốn cho chiến dịch ở bước 5

Các dữ liệu này được hiển thị trên thông tin tab Tổng kết của màn hình chi tiết chiến dịch

Bước 6: Xem lại tóm tắt thông tin chiến dịch và Tạo chiến dịch

Kiểm tra lại sự thiết lập thông tin chiến dịch của bạn bằng xem dữ liệu Tóm tắt chiến dịch ở góc màn hình bên phải người dùng

Sau khi đã kiểm tra thành công các thông tin click button “ Tạo và kích hoạt” để tạo mới chiến dịch thành công

Lưu ý : Khi tạo chiến dịch cần chọn chuyên viên triển khai hoặc bộ phận triển khai để chiến dịch được hoạt động hiệu quả nhất

2, Kiểm tra trường hợp không có chuyên viên nào thực hiện chiến dịch

Trong thực thế có thể xảy ra nhiều trường hợp khi triển khai chiến dịch người tạo chiến dịch chon giao cho bộ phận không có chuyên viên/ chuyên viên của bộ phận nghỉ việc( chuyển thành end user) dẫn đến không có chuyên viên nào tồn tại trong chiến dịch. Vì vậy hệ thống của chúng tôi kích hoạt cơ chế kiểm tra chuyên viên có tồn tại trong chiến dịch hay không với các trường hợp có thể xảy ra như sau:

TH1: Tạo chiến dịch không chọn chuyên viên nào

Nếu bộ phận được chọn không có chuyên viên nào, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi và không cho phép tạo chiến dịch đê đảm bảo rằng chiến dịch không được tạo với bộ phận rỗng (không có chuyên viên nào).

TH2: Cảnh báo khi chuyên viên bị chuyển thành end-user (khi chiến dịch đang chạy)

Khi một hoặc một số chuyên viên trong chiến dịch bị chuyển thành end-user:

Hệ thống hiển thị cảnh báo: "Có {n} chuyên viên bị xóa, cần cập nhật lại chiến dịch" (n là số lượng chuyên viên bị ảnh hưởng)

Thông báo hiển thị tại: Gần nút "Chi tiết chiến dịch".

Gần các nút: "Thêm mới khách hàng", "Thêm mới đối tượng" trên màn hình Khách hàng và Đối tượng.

TH3: Khi tất cả chuyên viên trong chiến dịch bị chuyển thành end-user:

Khi tất cả chuyên viên trong chiến dịch bị chuyển thành end-user:

Hệ thống hiển thị cảnh báo: "Tất cả agent đã bị xoá, cần cập nhật lại chiến dịch"

Ảnh hưởng cụ thể:

  • Ẩn 2 nút hành động:

  • Thêm mới khách hàng

  • Thêm mới đối tượng

Trong màn hình danh sách khách hàng và danh sách đối tượng hiển thị dòng cảnh báo: Ẩn các nút thêm mới tương ứng.

TH4 : Cập nhật thông tin trong tab Đầu ra của chiến dịch khi agent chuyển thành end user

Cho phép chỉnh sửa nội dung xử lý của chiến dịch ngay cả khi đang chạy.

Cách sử dụng:

  • Truy cập trang Chi tiết chiến dịch bằng cách nhấn vào link "Chi tiết" dưới tên chiến dịch.

  • Chuyển sang tab Đầu ra.

  • Ở bên phải phần Loại đối tượng, bạn sẽ thấy nút "Edit".

  • Nhấn nút "Edit" để chỉnh sửa các thông tin sau (tuỳ vào loại chiến dịch):

Chủ đề phiếu ghi (với loại: Tạo phiếu, tạo lead, tạo deal).

Comment phiếu ghi (với loại: Tạo phiếu, tạo lead, tạo deal, tạo cuộc gọi).

Thời hạn xử lý.

Thêm / Xoá chuyên viên tham gia xử lý đầu ra.

Last updated

Was this helpful?