Import/ Export Data khách hàng
Thêm mới và Xuất dữ liệu khách hàng
Last updated
Was this helpful?
Thêm mới và Xuất dữ liệu khách hàng
Last updated
Was this helpful?
Để thêm mới một danh sách khách hàng vào hệ thống, Admin doanh nghiệp tiến hành theo các bước như trong ảnh:
1 - Chọn "Admin"
2 - Chọn "Người dùng"
3 - Chọn "Danh sách khách hàng"
4 - Chọn "Thêm mới từ file"
Bạn cần tải file mẫu và nhập dữ liệu theo file mẫu rồi upload file lên hệ thống. Tải file mẫu theo hướng dẫn như trong ảnh:
Ý nghĩa của các trường trong giao diện thêm mới từ File như sau:
- Cột: Thể hiện các trường thuộc tính của người dùng (Bao gồm tất cả những trường tĩnh và trường động)
- Thuộc tính: Với từng trường hệ thống cho phép tùy chọn những kiểu như sau:
+ Không ghi đè: Không thay thế bằng dữ liệu mới, giữ nguyên dữ liệu cũ
+ Ghi đè nếu cột trong file có giá trị: Dữ liệu thuộc tính sẽ được thêm vào hệ thống với điều kiện cột dữ liệu trong file Excel khách hàng muốn Import có dữ liệu. Nếu cột dữ liệu trống (không có dữ liệu), thuộc tính sẽ không được ghi đè
+ Ghi đè bằng giá trị trong file: Dữ liệu thuộc tính sẽ được thay thế theo file mà khách hàng Import (có dữ liệu & không có dữ liệu)
Để xuất dữ liệu khách hàng bạn làm theo hướng dẫn sau:
1. Vào "Admin"
2. Chọn "Người dùng"
3. Chọn "Xuất dữ liệu khách hàng"
Sau khi điền đầy đủ thông tin, Chọn để hoàn thành thêm mới người dùng vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi thông báo upload thành công bao nhiêu khách hàng vào email của admin (nếu file upload lớn hơn 5Mb) hoặc sẽ có thông báo ở phía dưới phần upload các khách hàng upload không thành công kèm theo nguyên nhân upload không thành công các khách hàng này.
Sau khi chọn xuất dữ liệu khách hàng, giao diện xuất dữ liệu hiển thị, Admin tiến hành nhập thông tin ngày bắt đầu và ngày kết thúc xuất dữ liệu khách hàng sau đó bấm để xuất dữ liệu khách hàng.