Ticket form
Thiết lập form
Last updated
Was this helpful?
Thiết lập form
Last updated
Was this helpful?
Tính năng Ticket form cho phép doanh nghiệp có thể thiết lập sẵn các form mẫu để khách hàng nhập thông tin cần hỗ trợ (bán hàng, support dịch vụ,...) khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp
Tiến hành thiết lập ticket form theo các bước sau:
Bước 1: Tạo domain ticket form
Bước 2: Tạo mới form
Bước 3: Cấu hình button widget
Bước 4: Tạo mã nhúng nhúng vào website
Tiến hành tạo domain ticket form như sau:
1. Vào "Admin" (hình bánh răng)
2. Chọn "Ticket form"
Giao diện thêm mới domain ticket form hiển thị như ảnh. Admin tiến hành nhập tên domain ticket form cần thiết lập, mô tả domain sau đó nhấn "Thêm mới" để tạo domain
Trong giao diện ticket form, Admin tiến hành chọn domain cần tạo form sau đó chọn "Thêm mới form" như trong ảnh
Giao diện tạo mới form hiển thị như sau
- Tên form: tên của form ticket cần thiết lập và hiển thị trên website
- Mô tả: khái quát thông tin về form ticket cần thiết lập
- Lời nhắn khi gửi form thành công: thông báo gửi yêu cầu thành công khi khách hàng nhập form trên website
- Form data: cho phép Admin thiết lập các trường thuộc tính phiếu ghi (thuộc tính mặc định và thuộc tính động) vào form ticket. Hệ thống bắt buộc phải thêm 1 trường thuộc tính. Danh sách các trường thuộc tính mặc định ticket form hỗ trợ
+ Họ tên: tên người yêu cầu (tên khách hàng)
+ Số điện thoại: số điện thoại người yêu cầu
+ Email: Email người yêu cầu
+ Chủ đề phiếu ghi: tiêu đề phiếu ghi
+ Nội dung phiếu ghi
+ Đính kèm file: cho phép thêm file đính kèm. Tối đa được thêm 5 file và mỗi file dung lượng <25Mb
Tiêu đề: tiêu đề hiển thị trên website
Bắt buộc: cho phép thiết lập bắt buộc nhập thuộc tính trên website thì hệ thống mới cho phép khách hàng gửi form.
Ngoài ra khi thiết lập form ticket bắt buộc phải có 1 trong 3 trường sau: Họ tên, số điện thoại, email. Nếu không có 1 trong 3 trường này, hệ thống sẽ không cho phép khách hàng gửi form
Sau khi thiết lập form ticket xong, Admin bấm vào "Thêm mới" và reload lại trình duyệt để hiển thị form ticket
Trong giao diện ticket form, Admin chọn "Cấu hình button widget" để cấu hình hiển thị button widget trên website
- Vi trí widget: Cho phép hiển thị widget ở vị trí bên trái website hoặc bên phải webiste
- Hiển thị wiget: hiện tại hỗ trợ hiển thị định dạng Floated
- Màu nền: màu nền của button widget
- Màu chữ: màu chữ trong button widget
- Nội dung button: nội dung hiển thị trong button
- Ngôn ngữ hiển thị label: hỗ trợ hiển thị tiếng việt, tiếng anh và tiếng Thái
Sau khi thiết lập xong, bấm "Cập nhật" để hoàn thành cấu hình
Trong giao diện cấu hình button widget, Admin bấm vào "Tạo mã nhúng". Giao diện tạo mã nhúng hiển thị, Admin tiến hành copy mã nhúng mới tạo và nhúng vào website cần hiên thị.
Khi tạo mẫu ticket form xong, hệ thống sẽ tạo ra kỹ năng Ticket form để gán vào chuyên viên nhận thông báo hỗ trợ từ khách hàng nhập thông tin form trên webiste. Tiến hành như sau:
Bước 1: Vào "Admin" (hình bánh răng)
Bước 2: Chọn "Chuyên viên"
Bước 3: Chọn "Cấu hình độ ưu tiên"
Bước 4: Bấm "Thêm mới".
Sau khi bấm thêm mới, giao diện thêm mới kỹ năng hiển thị, Admin nhập chuyên viên cần tiếp nhận và chọn kỹ năng Ticket form cần gán. Sau khi cập nhật xong, bấm "Thêm mới" để hoàn thành
3. Bấm vào biểu tượng để mở giao diện thêm mới domain ticket form