Thiết lập widget
Cấu hình widget
Last updated
Was this helpful?
Cấu hình widget
Last updated
Was this helpful?
Bổ sung thêm một phiên bản của livechat nữa có thể cấu hình trong phần cấu hình Chat, người dùng có thể chuyển qua lại giữa các version với nhau. Nếu người dùng muốn đổi từ phiên bản cũ sang phiên bản mới hơn thì thực hiện các bước sau:
- Vào màn hình Cấu hình chat
- Mở tab "Thông tin"
- Click vào checkbox Sử dụng Web Widget phiên bản mới. Tại đây bạn có thể xem trước được màn hình giao diện của boxchat sẽ hiển thị và có thể cấu hình các thành phần như cấu hình ở phiên bản cũ.
- Sau đó ấn button “Cập nhật”
Sau khi ấn “Cập nhật” hệ thống sẽ hiển thị thông báo và cập nhật thành công từ phiên bản Livechat cũ sang phiên bản Livechat mới. Thêm vào đó khi click vào checkbox Sử dụng Web Widget phiên bản mới thì bên màn hình Mã nhúng sẽ xuất hiện một mã nhúng mới tương đương với option hiển thị phiên bản livechat mới.
Nếu người dùng muốn cấu hình từ phiên bản Livechat mới về phiên bản Livechat cũ thì chỉ cần bỏ tích chọn ở checkbox Sử dụng Web Widget phiên bản mới và click vào button “ Cập nhật”
Chú ý: Trong trường hợp khi màn hình cấu hình Chat đã được bật cấu hình "sử dụng Web Widget phiên bản mới" nhưng bên màn hình giao diện chat với khách hàng vẫn chưa hiển thị được giao diện boxchat mới( nguyên nhân là do trình duyệt đã lưu lại cache cũ) thì chúng tôi khuyến nghị bạn nên nhúng lại đoạn mã nhúng bên màn hình Mã nhúng để hiển thị được phiên bản Livechat mới nhanh hơn.
Cách nhúng mã như sau
Để tích hợp chat box vào website của doanh nghiệp, vào mục cấu hình, trong tab Quản lý dịch vụ chat chọn Mã nhúng.
Sau đó copy đoạn mã nhúng vào trong trang web của doanh nghiệp và đảm bảo rằng đoạn mã này được copy vào tất cả các trang web muốn hiển thị chat box.
2 – Chọn “Chat”
3 – Chọn Domain chat cần tích hợp Live Chat vào Website
4 – Copy đoạn mã nhúng vào Website cần tích hợp Live Chat. Admin gửi đoạn mã nhúng này cho quản trị Website của khách hàng để hỗ trợ tích hợp
Thêm loại widget Foaded mới như hình thay vì chỉ kiểu Docked như phiên bản livechat cũ
Ở kiểu Widget Foaded này hệ thống cho phép cấu hình Logo theo mong muốn của khách hàng. Mặc định hệ thống sẽ cấu hình sẵn hai lựa chọn Logo 1 hoặc Logo 2 cho người dùng có thể chọn sẵn. Ngoài ra người dùng cũng có thể chọn option Tải ảnh lên và chọn Đường dẫn icon và Kích thước logo theo nhu cầu của mình( ảnh minh họa như hình)
Cho phép cấu hình Vị trí và Tọa độ của Logo theo mong muốn ở hai option Vị trí và Tọa độ trong cấu hình:
Cấu hình Giao diện thông tin liên lạc mở khách hàng mới bật boxchat lên sẽ xấu hiện các kênh social: Zalo, Facebook, Instagram. Khi khách hàng click vào icon đó thì có thể dẫn đến các link như trên cấu hình
Thông tin lịch sử cuộc hội thoại được thêm mới theo cơ chế như sau:
Cho phép xem tối đa lịch sử 20 cuộc hội thoại.
Nếu quá 20 cuộc hội thoại sẽ xóa cuộc hội thoại cũ nhất của khách hàng và chuyên viên.
Vị trí lưu: lưu local trên máy khách( nếu xóa dữ liệu duyệt web, thay đổi visitor id thì sẽ mất lịch sử
Khách hàng có thể click vào Xem lịch sử chat gần đây để xem lịch sử cuộc thoại cũ của mình.
1 – Chọn “Admin (Hình bánh răng)”