Đồng bộ đơn hàng lên ads manager facebook
CareSoft có đồng bộ được đơn hàng lên ads manager Facebook
Conversion API.
Khái niệm: -> Hiểu theo ngôn ngữ cho dễ hiểu thì Conversion (Sự chuyển đổi) sinh ra từ Convert (Hành động chuyển đổi). Sự kiện convert bao gồm convert to Qualified Lead - được nhận diện tự động trên CareSoft khi user để lại SĐT và convert to Deal won (Purchase) - được nhận diện khi chuyên viên thực hiện convert Deal sang won với các Deal từ Facebook.
Mục tiêu với Meta và nhà quảng cáo: -> 2 Tín hiệu này để giúp Meta phân loại tệp khán giả đang tiếp thị sâu hơn thay vì chỉ xác định trên tệp người click và chat như trước đây từ đó giúp nền tảng tối ưu được tốt hơn (bao gồm cả chi phí và chất lượng lead).
Vì sao cần CareSoft để kích hoạt tính năng này của Meta: -> Sự kiện này xảy ra trên CRM thông qua nhân viên sale sau khi Meta tiếp thị được khách hàng cho doanh nghiệp nên Meta cần các Partner đồng bộ lại để ranking dữ liệu.
Kích hoạt lên như nào: -> CareSoft cung cấp 2 mẫu Workflow để gửi 2 sự kiện này lên Meta, bạn có thể truy cập menu Workflow để kích hoạt nó.
Khai thác như nào: -> Meta là nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng. Tính năng quảng cáo của Meta nhằm mục tiêu tiếp thị thông qua việc giúp Thương hiệu tạo ra các thông điệp (Ad) và hiển thị nó tới người dùng. Với Meta không phải lúc nào cũng là mục tiêu mua hàng, nên khi khởi tạo 1 chiến dịch quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu cho nó. Với mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Outcome) thì Meta sẽ tối ưu trên tệp data Qualified Lead mà bạn cấu hình ở trên. Tương tự với mục tiêu doanh số hay người mua (Sale Outcome) thì Meta sẽ cố gắng khai thác trên tệp user có mua hàng. Các mục tiêu khác như là Traffic hay nhận diện thương hiệu thì Meta sẽ cố gắng tìm kiếm người mới phù hợp với mục tiêu này hơn. Bạn nên xác định rõ ràng chiến lược, chạy thử nghiệm và đo lường để chọn ra phương pháp tốt nhất.
Vậy chốt lại khái niệm đơn hàng trong câu hỏi của bạn được hiểu là sự kiện mua hàng sẽ được đồng bộ về Meta và Meta sẽ đưa nó lên báo cáo quảng cáo. Bạn có muốn hỏi là đơn hàng này có giới hạn chỉ nguồn Facebook không hay cả nguồn POS? -> Conversion API định danh người dùng bằng PSID (Từ là Facebook ID của họ trên Page). Nên với những người dùng từ nguồn offline hoặc bị mất vết ID khi phân mảnh tích hợp sẽ không thể khai thác được. Bạn có muốn hỏi là dữ liệu mua hàng này hiển thị ở đâu trong trình quảng cáo? -> Trong báo cáo quảng cáo Meta sẽ có cột lượt mua. Bạn tìm cấu hình cột và hiển thị nó lên. Sau khi CRM gửi tín hiệu mua, Meta sẽ thực hiện matching data và sẽ lên cột đó. Dữ liệu này có thể không khớp 100% với CRM do quá trình so khớp dữ liệu trên Meta.
Last updated
Was this helpful?