Quản lý Deal
Các giai đoạn Deal của sale funnel
Last updated
Was this helpful?
Các giai đoạn Deal của sale funnel
Last updated
Was this helpful?
Deal: Là các khách hàng tiềm năng sau khi đã được Qualified từ Lead để nuôi dưỡng bám đuổi tiếp tục những Lead chưa convert
Trong giai đoạn “Deal” mặc định hệ thống tạo ra cho người dùng là dữ liệu mẫu sẽ có các giai đoạn sau:
- Prospecting: Deal tiềm năng mới được convert từ Lead.
- Qualified: Deal mà khách hàng đã xác nhận nhu cầu.
- Quote: Gửi báo giá sang khách hàng.
- Closure: Đây là giai đoạn cuối cùng để tiến tới chốt Deal, thương lượng thêm với khách để ký hợp đồng hoặc thanh toán.
- Won: Deal thành công.
- Unqualified: Deal không thành công, do thiếu quan tâm của khách hàng hoặc chậm trễ/không đủ kinh phí để ký hợp đồng.
- Lost: Deal thất bại.
Một pipeline được đặc trưng cho một tiến trình bán hàng của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có thể có nhiều quy trình bán hàng khác nhau cho từng sản phẩm, chiến lược của doanh nghiệp. Đôi khi doanh nghiệp có nhiều kế hoạch kinh doanh và muốn thử nghiệm xem kế hoạch nào đạt được kết quả kinh doanh hiệu quả hơn, vì thế hệ thống có phép có thể tạo nhiều pipeline trong mô hình sale funnel của doanh nghiệp
Một mẫu pipeline mặc định của hệ thống sẽ được thiết kế như sau
Pipeline mặc định bao gồm các giai đoạn đang hoạt động( giai đoạn chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng của doanh nghiệp). Luôn có giai đoạn đầu của tiến trình sale funnel và các giai đoạn cuối của tiến trình. Giai đoạn cuối thể hiện sự thành công hay thất bại của Deal đó. Các giai đoạn tiến trình được định nghĩa như sau:
Prospecting: Deal tiềm năng mới được convert từ Lead.
Qualified: Deal mà khách hàng đã xác nhận nhu cầu.
Quote: Gửi báo giá sang khách hàng.
Closure: Đây là giai đoạn cuối cùng để tiến tới chốt Deal, thương lượng thêm với khách để ký hợp đồng hoặc thanh toán.
Won: Deal thành công.
Unqualified: Deal không thành công, do thiếu quan tâm của khách hàng hoặc chậm trễ/không đủ kinh phí để ký hợp đồng …
Lost: Deal thất bại
Trong một pipeline có thể thêm mới, xóa, cập nhật, di chuyển các giai đoạn với tên giai đoạn, tỷ lệ thành công ở giai đoạn đó( ở giai đoạn đó doanh nghiệp muốn deal đi được xuống giai đoạn dưới là bao nhiêu phần trăm) và thời gian chuyển đổi của giai đoạn đó( Thời gian mà Deal ở giai đoạn đó và được chuyển xuống giai đoạn dưới).
Cấu hình trạng thái của Deal chúng tôi đề cập đến cấu hình Lý do Unqualified, Lý do Lost và Nhãn Deal bởi vì cấu hình tiến trình và các giai đoạn của tiến trình chúng tôi đã đề cập ở trên.
Cấu hình lý do Unqualified và Lý do Lead tương tự như cấu hình Lý do Unqualified của Lead, chúng đều thể hiện những lý do mà deal đã được chăm sóc nuôi dưỡng nhưng không thành công
Tính năng nhãn của Deal sẽ cho phép thêm màu vào mỗi nhãn và được gán vào mỗi deal để tổ chức dữ liệu và tối ưu quy trình bán hàng của bạn. Qua đó các chuyên viên của hệ thống có được một cái nhìn trực quan hơn về deal đang chăm sóc khi đang ở màn hình chi tiết phiếu, danh sách phiếu ghi và bộ lọc phiếu ghi.
Hệ thống bổ sung thêm một số trường cho deal để giúp người dùng thuận tiện hơn cho việc có thể tự tạo đơn hàng trên CareSoft và đồng bộ dữ liệu sang các bên thứ ba
Địa chỉ đặt hàng: Địa chỉ đặt hàng của người nhận( bao gốm Tỉnh/ Thành phố, Quận/Huyện. Phường/ Xã)
Địa chỉ chi tiết: Địa chỉ chi tiết của người nhận ( số nhà, ngõ, khu vực chi tiết)
Tên người nhận: Tên người nhận hàng
SDT người nhận : Số điện thoại người nhận
Ghi chú của người mua : Thông tin ghi chú của người mua
Phí ship: Phí vận chuyển của đơn hàng
Mã giao vận: Mã giao vận của đơn hàng đồng bộ với đơn vị vẫn chuyển
Link theo dõi giao vận: Link theo dõi quá trình giao vận( nếu có)
Trạng thái đơn : Tình trạng đơn hàng
Sản phẩm là danh mục cơ bản bao gồm tất cả các mặt hàng và dịch vụ doanh nghiệp bán cũng như giá tiêu chuẩn của chúng. Danh sách sản phẩm cho phép bạn tạo bộ sưu tập sản phẩm tùy chỉnh với giá niêm yết liên quan cho các mục đích sử dụng cụ thể.
Khi thiết lập sản phẩm doanh nghiệp có thể tùy chỉnh danh mục sản phẩm để có thể quản lý hoạt động bán hàng tốt hơn
Quản lý sản phẩm: Thêm mới, Cập nhật, Xóa các sản phẩm trong danh mục mà doanh nghiệp bán và giá niêm yết của chúng
Import sản phẩm hàng loạt: thêm mới hàng loạt các sản phẩm vào danh mục tối ưu thao tác thực hiện thêm mới sản phẩm thủ công khi doanh nghiệp có rất nhiều sản phẩm kinh doanh khác nhau
Những điều cần biết về sản phẩm và bảng giá: xem lại những cân nhắc trước khi xóa sản phẩm hoặc bảng giá sản phẩm
Khi thêm mới 1 sản phẩm bất kì vào danh mục sản phẩm hệ thống có thiết lập những thuộc tính sau cho sản phẩm
ID: ID sản phẩm trên hệ thống
Tên sản phẩm: Tên sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh( bắt buộc phải có)
SKU: một loại mã đặc trưng cho 1 sản phẩm. Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có những mã SKU khác nhau.
Giá nhập: giá nhập sản phẩm của doanh nghiệp
Link : đường dẫn truy cập link sản phẩm
Nhãn hàng: Thương hiệu hoặc nhà cung cấp sản phẩm (nếu có)
Giá bán: Giá bán của sản phẩm muốn hiển thị cho khách hàng
Giá khuyến mại: Giá khuyến mại hoặc giá sau giảm của sản phẩm
Ngày bắt đầu khuyến mại: thời gian bắt đầu khuyến mại sản phẩm
Ngày kết thúc khuyến mại: thời gian kết thúc khuyến mại sản phẩm
Số lượng: Số lượng của sản phẩm
Trạng thái đồng bô: trạng thái đồng bộ sản phẩm trên facebook
Các bước thêm mới sản phẩm vào hệ thống .
Điền các thông tin của sản phẩm
Tên: Nhập tên sản phẩm( bắt buộc): ví dụ áo thun
Mô tả: Nhập thông tin mô tả
SKU: mã SKU của sản phẩm
Nhãn hàng: tên thương hiệu hoặc nhà cung cấp sản phẩm
Link: đường link liên quan đến sản phẩm
Danh mục: sản phẩm cần liên kết vào page nào
Loại tiền tệ: VND/ USD
Số lượng: số lượng của sản phẩm
Giá nhập: giá nhập sản phẩm
Giá bán: giá bản sản phẩm mong muốn
Giá khuyến mại: giá khuyến mại của sản phẩm
Ngày bắt đầu khuyến mại: ngày sản phẩm có giá khuyến mại
Ngày kết thúc khuyến mại: ngày kết thúc giá khuyến mại sản phẩm
Ảnh: Hình ảnh sản phẩm, có thể tải ảnh từ thư viện hoặc máy tính lên ảnh sản phẩm. Hệ thống hỗ trợ cho thêm ảnh
Thuộc tính: Các thuộc tính màu sắc, kích cỡ, chất liệu của sản phẩm
Sau khi tạo mới sản phẩm thành công sản phẩm được hiển thị ra màn hình danh sách sản phẩm, khi muốn chỉnh sửa thông tin sản phẩm click vào sản phẩm mong muốn chỉnh sửa và lưu lại thông tin
Việc tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng là chìa khóa để phát triển kinh doanh trong kỷ nguyên số. Với tính năng đồng bộ sản phẩm tới Facebook, bạn có thể dễ dàng đưa toàn bộ danh mục sản phẩm lên cửa hàng Facebook chỉ bằng vài cú nhấp chuột.
Thực hiện đồng bộ sản phẩm lên facebook như sau
Lưu ý một số thiết lập cho sản phẩm để có thể đủ điều kiện đồng bộ lên facebook
Sau khi đồng bộ xong hệ thống hiển thị trạng thái đồng bộ ở cột cuối cùng trong danh sách sản phẩm để biết được sản phẩm đã được đồng bộ lên facebook hay chưa
Khi sản phẩm đã được đồng bộ thành công tại màn hình chat agent có thể gửi sản phẩm cho khách hàng tham khảo
Chọn nút tạo mới để thêm mới sản phẩm
Tự động đồng bộ biến thể
Chọn nút Tải file và chọn option tải dữ liệu sản phẩm lên hệ thống
Chọn nút "Tải từ file" để đồng bộ sản phẩm