Quản lý Lead
Các trạng thái của Lead trong mô hình sale funnel
Last updated
Was this helpful?
Các trạng thái của Lead trong mô hình sale funnel
Last updated
Was this helpful?
Tất các tương tác qua các kênh đã tích hợp vào hệ thống CareSoft được hệ thống ghi nhận lại và phân chia theo các loại Ticket, Lead, Deal nhờ đó người dùng hệ thống có thể xử lý các dữ liệu theo mục đích khác nhau nhằm đạt được hiệu quả nhất
Đối với mô hình sale funnel, bạn có thể cá nhân hóa các stages trong mô hình để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ mới nhận biết sản phẩm của khách hàng đến khách hàng chốt đơn.
Quy trình sale đề cập đến rất nhiều bước của team sales để chuyển đổi khách hàng từ nhận thức ban đầu của khách hàng về sản phẩm đến khi khách hàng đó đã mua đơn hàng của doanh nghiệp. Để cải thiện sự chính xác và giảm bớt các thao tác cho các thành viên mới của team thì mô hình sale pipeline của doanh doanh nghiệp phải đơn giản và phù hợp với doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp một giải pháp nhanh gọn tiện lợi để phục vụ các yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
Mô hình bao gồm các quy trình bán hàng điển hình thông qua các giao dịch và báo cáo lại các giao dịch đó.
Mô hình bao gồm hai giai đoạn: Các trạng thái của Leads và Giai đoạn Deals
Tùy vào mục đích, ý nghĩa của từng doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể đặt tên các stage, filter,..cho phù hợp
Lead: Là cơ hội bán hàng, hay được hiểu là các khách hàng có quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, và cần được sàng lọc thông qua quá trình tư vấn và khai thác thông tin (Có thể là qua Chat, Cuộc gọi, Email,API, Landing page…).
Trong giai đoạn “Lead” sẽ có các giai đoạn sau:
- New: Lead mới, chưa liên hệ gì.
- Working: Lead đang liên hệ để nuôi dưỡng, phát triển.
- Converted: Lead đã được convert thành Deal.
- Unqualified: Lead rác hoặc không có nhu cầu - cần nhập nguyên nhân cụ thể ở một trường khác.
*Các trường hoạt động( chưa kết thúc) của giai đoạn là New, Working còn các stage kết thúc là Converted và Unqualified
Ở giai đoạn Lead của doanh nghiệp, admin hệ thống có thể cấu hình các trạng thái của Lead tùy vào mục đích, ý nghĩa của từng doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể đặt tên các trạng thái, nhãn Lead, lý do Unqualified..cho phù hợp
Mô hình gồm 3 trạng thái sau của Lead:
New Lead:Lead mới, chưa liên hệ gì.
Lead Converted: Lead đã được convert thành deal.
Lead Unqualified: Lead rác hoặc không có nhu cầu - cần nhập nguyên nhân cụ thể ở một trường khác.
Thêm mới, cập nhật nhãn của Lead
Ở màn hình quản lý Lead để thêm mới trạng thái Lead hãy vào tab “Trạng thái Lead” click vào button , nhập tên trạng thái của Lead muốn thêm mới và ấn Lưu để thêm mới trạng thái Lead vào mô hình
Đổi tên trạng thái của Lead hãy chọn nút “Cập nhật” trên màn hình cấu hình Sau khi cập nhật xong tên mới của trạng thái Lead chon Lưu để cập nhật thành công dữ liệu lên hệ thống
Ở màn hình quản lý Lead để thêm mới lý do không đạt hãy vào tab “Lý do không đạt” click vào button , nhập tên trạng thái của Lead muốn thêm mới và ấn Lưu để thêm mới lý do không đạt vào mô hình
Đổi tên lý do không hãy chọn nút “Cập nhật” trên màn hình cấu hình Sau khi cập nhật xong tên mới của lý do không đạt chọn Lưu để cập nhật thành công dữ liệu lên hệ thống.
Ở màn hình quản lý Lead để thêm mới lý do không đạt hãy vào tab “Lý do không đạt” click vào button , nhập tên trạng thái của Lead muốn thêm mới và ấn Lưu để thêm mới lý do không đạt vào mô hình
Đổi tên lý do không hãy chọn nút “Cập nhật” trên màn hình cấu hình Sau khi cập nhật xong tên mới của lý do không đạt chọn Lưu để cập nhật thành công dữ liệu lên hệ thống.