Working with Lead, Deal
Màn hình chuyển đổi như thế nào ở Lead, ở Deal và ở màn hình chat và màn hình phiếu
Cập nhật Lead Deal ở màn hình chi tiết phiếu
Xử lý Lead/ Deal ở màn hình chi tiết phiếu cũng tương tự xử lý ticket ở màn hình phiếu ghi. Chuyển viên hệ thống mở phiếu Lead/ Deal xử lý thông tin cập nhật thông tin trường động, dùng macro và cập nhật để lưu lại thông tin dữ liệu của phiếu Lead/Deal.
Ở màn hình chi tiết phiếu này chuyển viên có thể chuyển qua lại giữa các loại phiếu ghi, Lead, Deal phù hợp với nghiệp vụ đang xử lý của mình
1. Thêm mới sản phẩm vào màn hình chi tiết Deal
Thực hiện các bước sau để thêm mới sản phẩm vào Deal
Mở giao diện thêm mới sản phẩm
Mở màn hình chi tiết Deal
Ở phần thông tin Deal chọn sản phẩm để vào màn hình thêm mới sản phẩm

Thêm mới sản phẩm vào Deal
Chọn nút
ở góc màn hình bên phải Tìm sản phẩm trong danh sách sản phẩm

Chọn sản phẩm từ danh sách
Điền thông tin sau khi sản phẩm đã được thêm vào danh sách : Sô lượng, giá, giảm giá hàng tặng hoặc xóa sản phẩm đã thêm vào danh sách

Ngoài giảm giá bằng % hệ thông còn cho phép giảm giá trực tiếp bằng số tiền
Kiểm tra lại tổng giá trị
Kiểm tra lại tổng giá trị tạm tính
Giảm giá cho đơn hàng
Giá trị của đơn hàng
Cập nhật giỏ hàng và cập nhật phiếu Deal để lưu giá trị sản phẩm đã cập nhật
Hàng tặng: Hàng có giá trị sản phẩm bằng 0
Giá trị deal cho phép hiển thị số thập phân với 2 chữ số sau dấu phẩy. Giá trị sản phẩm cũng có thể nhập số lẻ thập phân
2. Cập nhật Lead Deal ở màn hình chat
Khi chat/ bình luận mà hệ thống đổ về cho agent đã được hiển thị sẵn dưới dạng ticket/ Lead/ Deal, agent thực hiện chat với khách hàng xử lý bình luận và cập nhật các trạng thái của Lead, tiến trình và giai đoạn của Deal
Mặc định các tương tác của chat vào hệ thống khi được cấu hình loại dịch vụ Lead/ Deal đều được tạo Lead và tạo Deal.
Agent tiếp nhận một Lead tương tác của hệ thống thực hiện chat với khách hàng và chọn button Mở lead thì sẽ tự động tạo thành Lead với trạng thái ban đầu của Lead. Button Đã xong với các trạng thái chuyển đổi của Lead
Agent tiếp nhận một Deal tương tác của hệ thống thực hiện chat với khách hàng và chọn button Mở Deal thì sẽ tự động tạo thành Deal với giai đoạn ban đầu và tiến trình đang mặc định của Deal. Button Đã xong với các trạng thái hoàn thành của Deal
Note: Sử dụng Lead Deal ở màn hình chat cần một số lưu ý như sau
Trường hợp
Lưu ý
Agent chọn Mở Lead/ Mở Deal
+ Đối với Lead: thành trạng thái đầu tiên của Lead
+ Đối với Deal: thành giai đoạn đầu tiên của tiến trình mặc định
Agent chọn Đã xong
Hiển thị đúng trạng thái, giai đoạn trên giao diện
Khi không sử dụng quyền Deal
Đã xong ở Lead chuyển thành Chuyển đổi
Bật merge chat
Màn hình chat sẽ hiển thị loại dịch vụ đang tồn tại. Ví dụ chat đang để dịch vụ Lead sau đó admin đổi loại dịch vụ và khách hàng chat vào thì sau khi kết thúc chat vẫn là loại dịch vụ Lead
Các cấu hình đóng chát bắt buộc trả lời, bắt buộc nhập trường động,...
Tương tự như loại ticket
Luồng Chat nhỡ( chat offline, chat ngoài giờ)
Theo dịch vụ chat cấu hình
Luồng chủ động chat ra
Theo dịch vụ chat cấu hình
Inbox từ bình luận
Màn hình Inbox sẽ theo dịch vụ của bình luận tại vì merge vào phiếu ghi bình luận
3. Nhân bản Lead/ Deal
Tính năng Nhân bản Lead/Deal (Tạo bản sao Lead/Deal) giúp người dùng nhanh chóng tạo mới một Lead hoặc Deal mới dựa trên thông tin sẵn có của một bản ghi hiện tại.
Tính năng này đặc biệt hữu ích trong các trường hợp:
Một khách hàng có nhiều nhu cầu tương tự (ví dụ: nhiều Deal cùng sản phẩm, khác thời điểm).
Cần tạo bản sao dữ liệu để chỉnh sửa nhanh mà không ảnh hưởng đến bản gốc.
Muốn sao chép cấu hình, thông tin khách hàng, sản phẩm, nguồn kênh... để tiết kiệm thời gian nhập liệu.
Để sử dụng tính năng này cần bật quyền nhân bản lead / nhân bản deal
Khi người dùng sử dụng tính năng Nhân bản, hệ thống sẽ tạo ra một bản ghi mới (Lead hoặc Deal) với dữ liệu được sao chép từ bản gốc, đồng thời tự động gán mã ID mới cho bản nhân bản.
Quy tắc nhân bản dữ liệu
Thông tin khách hàng
Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ
Mã khách hàng (nếu có auto-gen)
Thông tin Deal/Lead
Tên Deal/Lead, sản phẩm, kênh, giai đoạn, người phụ trách
Ngày tạo, số Deal/Lead
Trạng thái xử lý
Không giữ (được set về trạng thái “Mới”)
Toàn bộ lịch sử trạng thái cũ
Ghi chú nội bộ
Không nhân bản
—
File đính kèm
Không nhân bản
—
Nhật ký tương tác / tin nhắn
Không nhân bản
—
Trường tùy chỉnh (custom fields)
Giữ nguyên nếu cùng cấu trúc
—
⚙️ Tùy vào cấu hình hệ thống, admin có thể bật/tắt nhân bản từng nhóm dữ liệu (VD: có thể cho phép nhân bản sản phẩm nhưng không nhân bản trường ghi chú).
Hướng dẫn thao tác
Bước 1: Truy cập chi tiết Lead hoặc Deal cần nhân bản
Từ danh sách Lead/Deal → chọn bản ghi cần nhân bản → mở màn hình chi tiết.
Bước 2: Chọn hành động Nhân bản
Nhấn nút ⋮ (Menu hành động) hoặc biểu tượng tạo bản sao trên góc phải màn hình.

Bước 3: Hệ thống tạo bản sao
Hệ thống hiển thị form Lead/Deal mới đã được tự động điền sẵn thông tin từ bản gốc.
Các trường reset (như trạng thái, mã Deal/Lead)
Bước 4: Cập nhật thông tin cần chỉnh sửa
Người dùng có thể chỉnh sửa lại: sản phẩm, giai đoạn, người phụ trách, ghi chú, v.v.
Sau khi hoàn tất → nhấn "Cập nhập" để tạo Lead/Deal mới.
Để đảm bảo sự ổn định của hệ thống lead và deal khi ở trạng thái cuối không cho tạo bản sao và không cho nhân bản sản phẩm của deal
Hiển thị và hành vi sau khi nhân bản
Lead/Deal mới
Tạo mới với ID riêng biệt
Lead/Deal gốc
Giữ nguyên, không bị thay đổi dữ liệu.
Lịch sử
Không ghi nhận lịch sử từ bản gốc.
Người tạo
Là người thao tác nhân bản.
Thời gian tạo
Là thời điểm thực hiện hành động nhân bản.
Last updated
Was this helpful?