Cấu hình dữ liệu
Cấu hình Lead, Deal
Cấu hình Lead
Ở giai đoạn Lead của doanh nghiệp, admin hệ thống có thể cấu hình các trạng thái của Lead tùy vào mục đích, ý nghĩa của từng doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể đặt tên các trạng thái, nhãn Lead, lý do Unqualified..cho phù hợp Hướng dẫn cấu hình Lead
Cấu hình Deal
Cấu hình deal dùng để xác nhận cơ hội, Đàm phán, Đề xuất, Kết thúc hợp đồng. Mỗi doanh nghiệp có quy trình bán hàng khác nhau, do đó cần tùy chỉnh các tiến trình và giai đoạn sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể, giúp tăng hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi. Hướng dẫn cấu hình deal
Cấu hình dịch vụ
Bất cứ một tương tác nào của khách hàng của hệ thống cũng là những thông tin dữ liệu quý giá của khách hàng từ đó hệ thống có thể khai thác làm sạch phân loại và xử lý dữ liệu đó. Một điều không thể phủ nhận CareSoft có một hệ thống ticket mạnh mẽ, nhờ đó chúng tôi có thể xử lý, lưu trữ một khối lượng dữ liệu khổng lồ. Đối với mô hình sale funnel này, chúng tôi hướng đến phân loại dữ liệu ngay khi từ đầu vào của hệ thống.
Hệ thống đón dữ liệu của khách hàng qua rất nhiều kênh tương tác như
Voice
Chat
Email
Facebook( chat, comment, rating, lead ads)
Voicemail
Web
Sms
Zalo (chat, ZNS, lead form)
Api
Voice Campaign
IVR
Ticket Form
Ticket Sharing
Instagram( chat, comment)
ZCC (In, Out, Request)
Khách hàng tương tác với hệ thống có thể qua rất nhiều kênh nhiều nguồn mà doanh nghiệp đã kết nối với CareSoft, tùy vào từng mong muốn nhu cầu định nghĩa của doanh nghiệp hệ thống cho phép có thể cấu hình linh hoạt các dịch vụ đầu vào định nghĩa rõ đâu là lead, đâu là deal đâu là phần ticket.
Thực hiện cấu hình gán 1 dịch vụ Zalo OA của doanh nghiệp và chọn loại dịch vụ lead thì mọi tương tác vào của Zalo đó sẽ trở thành lead của hệ thống thay vì là phiếu ghi
Như vậy hệ thống sẽ xuất hiện 3 thành phần khác nhau đó là ticket, lead, deal các thành phần này đều có vai trò và mục đích sử dụng riêng cho từng nhu cầu của doanh nghiệp mong muốn thực hiện

Cấu hình loại dịch vụ bằng cách vào màn hình Dịch vụ của màn hình Admin, chọn từng dịch vụ muốn phân loại chọn “Cập nhật” dịch vụ.

Cấu hình trigger/automation
Hệ thống cho phép cấu hình những kịch bản nuôi dưỡng và bám đuổi khách hàng phù theo từng đầu vào của dữ liệu. Những bộ quy tắc sẽ chạy dựa trên những bộ kịch bản sau: Ở trạng thái chưa kết thúc, sau một khoảng thời gian nhất định nếu chưa thấy tác động vào phiếu ghi thì sẽ gửi gửi thông báo để nhắc nhân viên chủ động tương tác, hoặc tự động gửi tin nhắn theo kịch bản để khơi gợi nhu cầu của khách hàng…để nuôi dưỡng Leads và bám đuổi Deal
Khi bật quyền lên và cấu hình trigger/auto vui lòng chọn loại cấu hình. Lưu trigger loại gì sẽ chỉ chạy với các phiếu loại đó
Ở phần trường động nếu chọn loại Lead/Deal thì chỉ hiển thị các trường động loại Lead/Deal
Sau khi cấu hình xong ở màn hình danh sách trigger/auto sẽ hiển thị loại để người cấu hình tiện theo dõi
Hướng dẫn chi tiết cấu hình trigger auto: https://kb.caresoft.vn/support/hc#/?type=article&id=4048
Lưu ý: Đối với phân loại Lead Deal hệ thống bổ sung thêm hành động Sale(Chuyển đổi Phiếu ghi/Lead/Deal) mục đích để chuyển đổi loại giữa các loại phiếu ghi, Lead và Deal với nhau.
Cấu hình gán nhóm nguồn tự động
Cấu hình gán nhóm nguồn tự động phục vụ cho mục đích đo lường hiệu quả marketing thông báo báo cáo nhóm nguồn, hướng dẫn chi tiết cấu hình gom nhóm nguồn tự động tại link dưới đây:
Cấu hình giao vận
Chức năng cấu hình giao vận dùng để thiết lập phí vận chuyển cho các sản phẩm hệ thống đồng bộ trên facebook khi khách hàng đặt hàng trên facebook và được đồng bộ đơn hàng về hệ thống CareSoft
Thực hiện thêm mới bản ghi theo các bước sau
Cấu hình thêm các bản ghi mong muốn
Thiết lập các địa điểm đặc biệt chọn nút "Thêm mới"
để thêm mới bản ghi

Tên cấu hình : Nhập tên cấu hình vào ô đầu tiên
Tỉnh/ Thành phố : Nhấn danh sách thả xuống và chọn tỉnh thành phố mà muốn cấu hình giao vận
Quận huyện: Sau khi chọn thành phố quận huyện tương ứng sẽ hiển thị ra
Phí vận chuyển: Nhập mức phí vận chuyển vào ô "Phí vận chuyển". Phí vận chuyển là kiểu số
Ấn "Lưu" để lưu lại cấu hình
Cấu hình marco dùng cho loại dữ liệu lead/deal
Macro cho phép người dùng tự động hóa các thao tác cập nhật trạng thái của Lead và Deal
1. Thêm mới Macro Lead
Truy cập Cài đặt → Ticket → Danh sách mẫu trả lời

Chuyển đổi loại Lead

Chọn Thêm mới Macro.
Nhập thông tin chung của Macro (Tên, Mô tả,...).
2. Thêm mới Macro Deal
Truy cập Cài đặt → Ticket → Danh sách mẫu trả lời

Chuyển đổi loại deal

Chọn Thêm mới Macro.
Nhập thông tin chung của Macro (Tên, Mô tả,...).
3. Thêm mới các thuộc tính của Lead/Deal
Giai đoạn
Lead/Deal
Thể hiện Deal đang ở bước nào trong pipeline
Lý do mất đơn
Deal
Nguyên nhân Deal bị mất
Lý do không đạt
Deal
Lý do Deal không đạt điều kiện hoặc không được chấp nhận ở bước tiếp theo.
Trạng thái cuối
Deal
Trạng thái kết thúc của Deal (Won/Lost/Unqualifed).
Nhãn Deal
Deal
Nhãn phân loại Deal
Tỷ lệ thành công
Deal
% khả năng chốt thành công của Deal (gắn theo từng giai đoạn pipeline).
Giá trị
Deal
Giá trị doanh thu dự kiến của Deal.
Tiến trình
Lead/Deal
Loại tiến trình kinh doanh của doanh nghiêp
Ngày dự kiến hoàn thành
Lead/Deal
Ngày dự kiến chốt Deal
Trạng thái lead
Lead
Trạng thái hiện tại của Lead trong quy trình chăm sóc (Mới, Đang chăm, Quan tâm…).
Nhãn Lead
Lead
Nhãn phân loại Lead (VIP, Khách nóng, Cần chăm sóc lại…).
Loại chuyển đổi
Lead
Xác định Lead được chuyển đổi thành loại gì (Không đạt/ Chuyển thành deal ).
Lý do không đạt
Lead
Lý do Lead không đạt điều kiện hoặc không được chấp nhận ở bước tiếp theo.
4. Lưu Macro
Sau khi cấu hình logic → Nhấn Lưu.
Macro sẽ được áp dụng khi người dùng chạy Macro hoặc khi hệ thống tự động kích hoạt (tùy cấu hình).
Lưu ý khi cấu hình chuyển đổi các trạng thái cuối Lead Deal

Last updated
Was this helpful?

